วันศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

Phuket / 14 Feb Valentine's Day

Phuket / Information By Thaisho Tour
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียงฝั่งทะเลอันดามัน
ติดต่อได้ที่ E-mail:thaishotour@hotmail.com




สืบเนื่องจากที่เคยนำเสนอการรับสมัครคู่รักเพื่อเข้าร่วมพิธี วิวาห์ย้อนยุคจีนโบราณสไตล์ "บาบ๋า" มาถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2552
เป็นวันวาเลนไทน์ มีคู่รักให้ความสนใจที่จะเข้าร่วมจำนวนหลายคู่

วิวาห์หวานวันวาเลนไทน์ ย้อนยุคแบบจีนโบราณ สไตล์ “บาบ๋า”

เดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี เป็นเดือนแห่งความรัก บรรยากาศทั่วไปเป็นสีชมพู หนุ่มสาว หรือ คู่รักหลายๆ คู่ รอเพื่อจะส่งมอบสิ่งของซึ่งเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกถึงความรักความผูกพัน อาทิเช่น ดอกกุหลาบสีแดง ช็อคโกแลต ตุ๊กตาหมี และอื่นๆ อีกมากมาย ในปี 2552 เพื่ออนุรักษ์ และสืบทอดประเพณีอันดีงามของการเริ่มต้นครองคู่เป็นครอบครัว ด้วยประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงามมีมาตั้งแต่ในอดีต พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและใกล้เคียงมากขึ้น





การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต ร่วมกับ เทศบาลนครภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต มูลนิธิเมืองเก่าภูเก็ต กำหนดจัดงานวิวาห์ย้อนยุคแบบจีนโบราณ คนภูเก็ตเรียกขานว่า “บาบ๋า” ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2552 ณ ย่านเมืองเก่า และพิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต





ททท. กำหนดจัดงาน “วิวาห์ย้อนยุคแบบจีนโบราณสไตล์บาบ๋า” ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2552 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสานความสัมพันธ์วัฒนธรรมไทย - ไต้หวัน “สองเกาะหนึ่งวัฒนธรรม” อนุรักษ์และสืบทอดงานประเพณีแต่งงานแบบย้อนยุคของคนภูเก็ตสมัยโบราณ สนับสนุนและส่งเสริมตลาด Wedding ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ผลักดันและส่งเสริมการท่องเที่ยวบริเวณย่านเมืองเก่า ซึ่งมีคุณค่าทางสถาปัตยกรรมและประวัติศาสตร์เมืองภูเก็ต


การจัดงานวิวาห์ครั้งนี้ นางสาวกิตติกา ลิขิตวศินกุล ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานไทเป นำคู่ฮันนีมูน จำนวน 25 คู่ พร้อมคู่บ่าวสาวที่จะแต่งงานในพิธีนี้อีก จำนวน 8 คู่ พร้อมทั้งสื่อมวลชนสาขาต่างๆ จากประเทศไต้หวัน เดินทางมาพร้อมนี้ด้วย เพื่อสานสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมของเกาะภูเก็ตและไทเปเข้าด้วยกัน


ขอขอบคุณข้อมูล และรูปจาก ททท. สำนักงานภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น: