วันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

Phuket / หอชมวิวเขาขาด

Phuket / Information By Thaisho Tour
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียงฝั่งทะเลอันดามัน
ติดต่อได้ที่ E-mail:thaishotour@hotmail.com



หอชมวิวเขาขาด kao khad views tower

หอชมวิวเขาขาด เป็นจุดชมวิวอีกแห่งหนึ่ง ของจังหวัดภูเก็ต สร้างขึ้นตามโครงการของ องค์การบริหารส่วนตำบลวิชิต (ปัจจุบันเป็นเทศบาลตำบลวิชิต) ตั้งอยู่ในตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต บริเวณอ่าวมะขาม แหลมพันวา โดยการเดินทางนั้นไปได้หลายทาง แต่ที่สะดวกที่สุด และใช้เป็นเส้นทางในวันนี้ คือ เส้นทางถนนศักดิเดช ผ่านหมู่บ้านเมืองทอง เลียบคลองมุดง หนทางก็ดูซับซ้อนเล็กน้อย แต่ไม่สับสนแน่นอน เพราะเค้ามีป้ายบอกทาง อันเล็กๆ อยู่ตลอดแนวถนน




สมัยก่อนเขาขาด เป็นเขาที่ชันมาก นอกจากถนนจะชันมากแล้ว พื้นถนน ยังเป็นหินลูกลัง ปัจจุบันได้พัฒนา เขาขาดมีทางขึ้นที่สะดวกสบาย ราดยางมะตอยอย่างดี ถนนกว้างขวาง แถมข้างทางมีทางเท้า สำหรับเดินออกกำลังกาย ส่วนบริเวณจุดชมวิว มีที่จอดรถ กว้างขวาง มีร้านขายของที่ระลึก และห้องน้ำสะอาด ที่จุดชมวิวเขาขาด สามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้ 360 องศา มองเห็นวิวเกาะภูเก็ต ได้ทั่ว ไม่ว่าจะเป็นอ่าวฉลอง แหลมพันวา เกาะสิเหร่ รวมทั้งตัวเมืองภูเก็ต ทางขึ้นหอชมวิวเขาขาดนั้น ต้องผ่านด่านบันไดเป็นร้อยขั้น(ร้อยเท่าไหร่ไม่ได้นับ) เนื่องด้วย หอชมวิวเขาขาดนี้ มีความสูงประมาณตึก 3-4 ชั้น





ตอนนี้เดินขึ้นบรรไดมาได้ครึ่งทาง มองจากด้านบนมองลงไปด้านล่าง จะเห็นบริเวณลานจอดรถและร้านค้า และชมวิวของท้องทะเล ของจังหวัดภูเก็ต





ถึงด้านบนสุดขอหอชมวิว เสียทีวิวสวยมากแต่วันนี้อากาศไม่เป็นใจเท่าใดนัก ไม่ค่อยมาแสงก็เลยถ่ายภาพไม่ค่อยสวยเหมือนที่มองด้วยตาตัวเอง อยากให้ทุกท่านได้ขึ้นมาชมด้วยตาตัวเองจะรู้ถึงความสวยงามของวิวที่มองจากด้านบน ว่าสวยงามเพียงใด
ภาพนี้เป็นของอ่าวฉลอง มองจากบนหอชมวิว เห็นเรือเต็มไปหมด เพราะว่าตอนนี้เป็นเวลาเย็นจึงเห็นเรือจอดไว้เป็นจำนวนมาก




จากภาพนี้เป็นคลองมุดง ป่าหลาย ตอนนี้เป็นเวลาน้ำลงและเป็นช่วงเย็นประกอยกับไม่ค่อยมีแสงจึงถ่ายภาพออกมาไม่ค่อยเห็นคลองมากนัก



นอกจากนี้ด้านอื่น ๆ ของหอชมวิวเขาขาดยังมองเห็นวิว ภูเก็ต ส่วนอื่นอีก อาทิ
เกาะสิเหร่ (siray island)
แหลมอ่าวมะขาม (makham cape)
เกาะตะเภาน้อย (taphao noi island)
เกาะตะเภาใหญ่ (taphao yai island) เป็นต้น

หอชมวิวเขาขาดมองเห็นวิว ทะเลและตัวเมืองภูเก็ต สวยงามไม่แพ้จุดชมวิวที่ แหลมพรหมเทพ, เขารัง, เขานาคเกิด ฯลฯ

ไม่มีความคิดเห็น: