วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

Phukte / thai cookery school 2

Phuket / Information By Thaisho Tour
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียงฝั่งทะเลอันดามัน
ติดต่อได้ที่ E-mail:thaishotour@hotmail.com




โรงเรียนสอนทำอาหารไทย ตอนที่ 2 Thai cookery school 2

สืบเนื่องจากการเขียน เกียวกับโรงเรียนสอนทำอาหารไทย ในจังหวัดภูเก็ต ได้อธิบายในส่วนของพานักเรียนทำอาหารเที่ยวชมตลาด และเลือกซื้อวัสถุดิบในการปรุงอาหาร แต่ไม่มีรูปภาพจากสถานที่จริงมานำเสนอ ในโอกาศนี้ขอนำภาพการพานักเรียนที่จะเรียนทำอาหารไทย เที่ยวชมตลาดสด และเลือกซื้อวัสถุดิบนำกลับไปปรุงอาหารในการเรียนที่โรงเรียนต่อไป




ณ ตลาดสด ที่มีซื่อว่าตลาดเกษตร เป็นตลาดสดเช้าที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดภูเก็ต ที่วัสถุดิบที่จะนำมาปรุงอาหารในการเรียนอย่างครบถ้วน
ในเวลาประมาณ 09.00 น. นำนักเรียนที่จะในวันนี้ชมตลาดเกษตร




ไกด์จะแนะนำ และบอกชื่อของผักต่าง ที่จะนำไปใช้เรียนในวันนี้




แนะนำวิธีเลือกซื้อผักที่สด และเลือกอย่าไร ถึงจะกินอร่อย




ผักที่ต้องใช้ในการเรียนจะซื้อให้ครบถ้วนทุกชนิด และปริมาณพอดีกับการใช้ในแต่ละครั้ง (ตามบริมาณคนกิน)




นักเรียนสามารถถ่ายภาพ ในการเดินเที่ยวตลาดสด และเลือกซื้อไปด้วยได้ สร้างความสนุกสนานกับนักเรียน และผู้คนที่เดินเลือกซื้อของในตลาด นักเรียนได้เรียนรู้การจับจ่ายใช้สอยของคนไทยไปพร้อมกัน และราคาผักที่ขายในตลาดไม่แพง และมีป้ายบอกราคาผักให้ทราบราคา




เลือกซื้อวัสถุดิบในการเรียนทำอาหาร และถ่ายภาพกัน เป็นเวลา ประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ออกเดินทางไปยังโรงเรียนสอนทำอาหารไทยเกาะสิเหร่ต่อไป





จากตลาดสดเกษตร ไปถึงโรงเรียนใช้เวลาประมาณ 20 นาที หลังจากนั้นให้นักเรียนได้พักผ่อนกันตามอัชฌาศัย ก่อนที่จะเริ่มเรียน เมนูแรกในเวลา10.40 น.



เรียนไปจนถึง เมนูสุดท้ายรวมทั้งหมด 6 เมนู นัดเรียนรับประทานอาหารที่ทำในวันนี้ ถึงเวลาประมาณ 15.00 น. ส่งนักเรียนกลับยังที่พัก

ไม่มีความคิดเห็น: