วันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

Phuket / สะพานหิน

Phuket / Information By Thaisho Tour
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียงฝั่งทะเลอันดามัน
ติดต่อได้ที่ E-mail:thaishotour@hotmail.com




สะพานหิน
สะพานหิน เป็นสถานที่พักผ่อนที่หนึ่งของคนภูเก็ต ในเวลาเย็นหลังเสร็จภารกิจ คนภูเก็ตมักจะพาครอบครัว เพื่อนๆ บ้างก็พาลูกๆมาเล่นว่าว บางทีมาช่วงน้ำลงก็จะพากันลงไป เก็บหอย เก็บปู มาปูเสื่อนั่งเล่นชมธรรมชาติ ซื้อของกินมานั่งกินกัน เพราะที่นี่มีพ่อค้า แม่ค้ามาขายของที่ลานขายของที่ทางเทศบาลจัดให้ มีของกินมากมายหลายอย่าง




นอกจากจะมีที่นั่งเล่นแล้วที่นี่ยังมีสนามกีฬา เช่น สนามมวย สนามเปตอง สนามฟุตบอล สนามเทนนิส ฯลฯ และมีสนามเด็กเล่นไว้ให้เด็กเล่นกันอีกด้วย ที่สะพานหินแห่งนี้ ในช่วงโอกาสต่างๆยังมีการจัดงานตามโอกาส เช่น งานกาชาด,งาน กล้วยไม้ประจำปี, งานมอเตอร์โชว์ ของบริษัทรถต่างๆในจังหวัดภูเก็ต, งานแสดงสินค้าโอท้อป, และงานอื่นๆอีกมากมาย





ศาลเจ้าสะพานหิน เป็นศาลเจ้าที่ชาวภูเก็ตให้ความเคารพนับถือไม่น้อยไปกว่าศาลเจ้าที่อื่นๆในจังหวัดภูเก็ต ชาวบ้านในละแวกนี่ว่ากันว่า ในเหตุการณ์ สึนามิ ที่ผ่านมา เทพเจ้าที่ศาลนี้ได้ปกปักรักษาไม่ให้น้ำซัดเขามาทำลายบ้านเรือน จึงไม่มีความเสียหายต่อชาวบ้านมากนัก




นอกจากนี้ว่ากันว่า ใครมีความปรารถนาสิ่งใดมีขอที่ศาลแห่งจะได้สมปรารถนา จึงมีคนนำของเซ้นไหว้ และจุดประทัน ถวายการแก้บน อยู่เป็นประจำ





เวลาว่างก็เอาเสื่อมาปูนั่งเล่น ทำอาหารมาทานกันหรือซื้อที่ตลาดในสะพานหินมาทาน ช่วงน้ำลงก็ลงไปเก็บหอย เก็บปู เดินย่ำดินเลนสัมผัสธรรมชาติยามเย็น ช่วยให้ผ่อนคลายความ เครียดได้เป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น: