วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

Phuket / Crocodile&Tiger World

Phuket / Information By Thaisho Tour
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียงฝั่งทำเลอันดามัน
สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ E-mail:thaishotour@hotmail.com



ฟาร์มจระเข้และสวนเสือ ภูเก็ต crocodile and tiger world phuket
ตั้งอยู่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
เปิด 09.00 น. - 18.00 น. ทุกวันไม่มีวันหยุด
open daily 09.00am - 06.00 pm





ภายใน ฟาร์มจระเข้ และสวนเสือ ภูเก็ต มีให้ท่านนักท่องเที่ยวชมดังนี้

จักรยานน้ำ ลอบฟาร์จระเข้ นักท่องเที่ยวสามารถปั่นชม ฟาร์มจระเข้ได้ทั่วถึง


ฟาร์มเลี้ยงจระเข้ มีจระเข้มากกว่า 3,000 ตัว

บ่อจระเข้น้ำจืด

บ่อจระเข้น้ำเค็ม

บ่อจระเข้ยักษ์

บ่อจระเข้ธรรมชาติ

บ่ออนุบาลจระเข้น้ำจืด

บ่ออนุบาลจระเข้น้ำเค็ม

โรงฝักไข่จระเข้

โรงชำแหละจระเข้ และ โรงฟอกหนังจระเข้




โชว์จระเข้ เวลาโชว์ จระเข้ show crocodile show time
1. 11.00 น. 1. 11.00 am.

2. 14.00 น. 2. 02.00 pm.

3. 16.00 น. 3. 04.00 pm.

ราคาค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 500 บาท เด็ก 300 บาท Adult 500 Baht child 300 Baht


นักท่องเที่ยวจะได้ชมโชว์ที่ตื่นตาตื่นใจ หน้าหวาดเสียว กับนักแสดงที่มากด้วยความสามารถ เพราะจระเข้เป็นสัตว์ที่ควบคุมยากมาก ๆ ต้องใช้ความชำนาน และความกล้า


เวลาในการโชว์ ประมาณ 1 ชั่วโมง


โชว์ที่ตื่นเต้น หวาดเสียว


ลิงอุรังอุตัง
ลักษณะทั่วไป
เป็นลิงที่มีรูปร่างคล้ายคน ไม่มีหาง มีขนาดใหญ่ตัวผู้หนัก 75–100 กิโลกรัม ตัวเมียหนัก 45–68 กิโลกรัม แขนยาวแต่ขาสั้นและค่อนข้างเล็ก มีขนยาวหยาบรุงรังสีน้ำตาลแดง หูเล็กมากเมื่อเทียบกับของชิมแปนซีและกอริลล่า ตัวผู้จะมีถุงลมใต้คอหอยขนาดใหญ่ เมื่อมันโตเป็นหนุ่มเต็มตัว กระพุ้งแก้มจะเจริญห้อยย้อยเป็นถุงขนาดใหญ่เห็นได้ชัด คำว่า “อุรังอุตัง” เป็นภาษามลายู มีความหมายว่า “คนป่า” ลิงอุรังอุตังมี 2 พันธุ์ คือ พันธุ์สุมาตราและพันธุ์บอร์เนียว



ถิ่นอาศัย, อาหาร
พบตามป่าร้อนชื้นของเกาะบอร์เนียว และเกาะสุมาตรา
อาหารหลักในธรรมชาติของมันได้แก่ผลไม้ป่าชนิดต่าง ๆ โดยเฉพาะพวกที่มีรสขมและเปรี้ยวจะชอบมาก ตาอ่อนของพืช ใบไม้กิ่งไม้สด ๆ และยังกินพวกแมลง ไข่นก จิ้งจก สัตว์เล็กอื่น ๆ ได้อีกด้วย ทุเรียนเป็นผลไม้ชนิดหนึ่งที่ลิงอุรังอุตังชอบมาก



พฤติกรรม, การสืบพันธุ์
ชอบอาศัยอยู่บนต้นไม้ และเคลื่อนที่ไปโดยการห้อยโหนโยนตัวจากกิ่งหนึ่งไปอีกกิ่ง กินน้ำโดยใช้ปากก้มลงดื่มโดยตรง ไม่ใช้หลังมือจุ่มน้ำขึ้นมากินอย่างชะนี เวลาลงมาบนพื้นดินส่วนใหญ่จะใช้ทั้ง 4 ขาในการเคลื่อนไหว แต่บางทีก็ใช้ 2 ขา ปกติเราจะพบมันชอบอยู่กันเป็นฝูง ๆ มีการสร้าง “รังนอน” บนคบคาไม้ได้เช่นเดียวกับชิมแปนซี มีนิสัยเชื่อง ไม่ดุ แต่เมื่ออายุมากมักดุอาจมีอันตรายจึงไม่ควรไว้ใจ ปกติลิงอุรังอุตังตัวผู้จะอยู่ตัวเดียว ไม่ยุ่งเกี่ยวกับตัวเมีย นอกจากระยะผสมพันธุ์ และไม่สนใจเกี่ยวกับครอบครัวของตน
ลิงอุรังอุตังจะโตเป็นหนุ่มสาวพร้อมผสมพันธุ์ได้เมื่อมีอายุ 10 ปี ตั้งท้องนานประมาณ 250–275 วัน ออกลูกครั้งละ 1 ตัว ลูกจะหย่านมแม่เมื่ออายุประมาณปีครึ่ง เป็นสัดทุก ๆ 23–39 วัน แต่ละครั้งเป็นนาน 3–4 วัน ลูกจะแยกจากแม่เด็ดขาดเมื่ออายุราว 4 ปี อายุยืนถึง 40 ปี


นกยูงอินเดีย
ลักษณะทั่วไป
รูปร่างและขนาดเหมือนนกยูงไทย ต่างกันตรงที่ขนพู่บนหัวของนกยูงไทยมีลักษณะเป็นจุก แต่ของนกยูงอินเดียแผ่กางออกเหมือนพัด และสีของขนตามตัวของนกยูงไทยสีเขียวใบไม้ แต่ของนกยูงอินเดียสีน้ำเงิน มีสีขาวจากจมูกถึงขอบตาด้านบนนัยน์ตา และข้างใต้ขอบตา



ถิ่นอาศัย, อาหาร
พบในอินเดีย ศรีลังกา
นกยูงอินเดียกินเมล็ดพืช ผลไม้ แมลง และสัตว์เลื้อยคลานบางชนิด



พฤติกรรม, การสืบพันธุ์
นกยูงอาศัยอยู่ในป่าดงดิบทึบ อยู่เป็นฝูง ตัวผู้ชอบทำลานเอาไว้รำแพนหาง มันจะรักษาความสะอาดลานอย่างดี นกยูงเป็นนกที่ระวังตัวมากและสายตาไวมาก ยากที่จะเข้าใกล้ตัวมันได้ มันจะบินหนีก่อน นกยูงเป็นนกที่บินเก่ง ชอบนอนที่สูงและชอบร้องเวลาเช้าและเย็น ไม่ดุร้ายและจำที่อยู่ได้ดี
นกชนิดนี้วางไข่ ครั้งละ 5-8 ฟอง ระยะฟักไข่นาน 28 วัน



นกแก้วมาคอร์


นกแก้วมาคอร์


นกแก้วมาคอร์


เสือโคร่งเบงกอล เป็นเสือโคร่งพันธุ์ย่อยพันธุ์หนึ่ง (Subspecies) มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Panthera tigris tigris จัดอยู่ในประเภทสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม อยู่ในวงศ์เสือและสิงโต (Felidae) นับเป็นเสือโคร่งที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของบรรดาเสือโคร่งทั้งหมด รองจากเสือโคร่งไซบีเรีย (P. t. altaica) ที่พบในแถบไซบีเรีย ประเทศรัสเซีย

เสือโคร่งเบงกอล ตัวผู้เมื่อมีขนาดใหญ่เต็มที่อาจยาวได้ถึง 360 เซนติเมตร หนัก 180 - 270 กิโลกรัม ขณะที่ตัวเมียมีขนาดเล็กกว่า และมีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 140 - 180 กิโลกรัม

การกระจายพันธุ์จะกระจายพันธุ์อยู่ในภูมิภาคเอเชียใต้ ในประเทศอินเดีย เนปาล บังกลาเทศ และกระจายเข้าไปในแถบประเทศพม่าด้วย

สถานะในธรรมชาติ จัดเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ (Endangered) เนื่องจากการถูกล่าเพื่อทำหนังเป็นเครื่องประดับ และกระดูก อวัยวะ เป็นยาสมุนไพรตามความเชื่อ อย่างไรก็ตาม เสือโคร่งเบงกอลนั้นนับได้ว่า เป็นเสือโคร่งชนิดที่ยังมีเหลืออยู่มากที่สุดในธรรมชาติ คาดว่ามีอยู่ประมาณ 2,000 ตัว ในธรรมชาติ ในเขตป่าอนุรักษ์และอินเดียและเนปาล และเป็นเสือที่มนุษย์นำมาเลี้ยงและขยายพันธุ์ได้มากและแพร่หลายที่สุด ในสถานที่เลี้ยง พบว่า เสือโคร่งเบงกอล เป็นเสือโคร่งที่มีความเชื่องและดุร้ายน้อยที่สุด จนสามารถฝึกหัดให้เล่นละครสัตว์ได้


นอกจากนี้ยังมีสัตว์อื่นอีก เช่น
นกกระจอกเทศ นกอีมู นกเล็ก ชะนี บ่อปลาคร๊าฟ บ่อปลาสวาย และสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ

ไม่มีความคิดเห็น: