วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

Phuket / Tour By u Phang nga & Krabi

Phuket / Informition By Thaisho Tour
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว การเดินทาง บริษัททัวร์นำเที่ยว ที่พัก และข้อมูลต่าง ๆ ของจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียงฝั่งทะเลอันดามัน นักท่องเที่ยวสนใจ ข้อมูลเพิ่มเติม ราคา สามารถติดต่อได้ที่
E-mail:thaishotour@hotmail.com


ทริปนี้เป็นของบริษัท Tour By U นำท่านไปเที่ยว จังหวัดพังงา และจังหวัดกระบี่ ใน 1 วัน โดยเรือสปีดโบ๊ต (เรือเร็ว)
นำท่านไปชมเกาะต่าง ๆ ดังนี้

เกาะนาคา ใหญ่ เกาะพังงา เกาะเจมบอล เขาพิงกัน เขาตะปู เกาะปันหยี เกาะห้อง (กระบี่) เกาะพนัก



โปรแกรมทัวร์มีดังนี้
มีรถรับนักท่องเที่ยวออกจากที่พัก เวลาประมาณ 07.30 น. - 08.00 น.ไปยังท่าเรือ ภูเก็ต มารีนา
เรือออกจากท่าเวลา 09.00 น. ออกเดินทางไปยังเกาะ นาคา ใหญ่ ต่อด้ยวเกาะพังงา จากนั้นไปสู่เกาะห้องและเกาะพนัก
เจมบอล ชมเขาตะปูและเขาพิงกัน จากนั้นจะนท่านไปเกาะปันหยี เพื่อรับประทานอาหารกลางวัน เมื่อรับประทานอาหารเสร็จท่านสามารถ เดินชมหมู่บ้านบนเกาะปันหยีและเลือกซื้อสินค้าที่ชาวบ้านนำมาวางขาย



ออกจากเกาะปันหยีเรือจะนำท่านไปยัง อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะกระบี่ และเกาะห้อง(กระบี่)



เดินทางกลับ ถึงท่าเรือ ภูเก็ต มารีนา เวลาประมาณ 16.30 น. รถส่งท่านถึงที่พัก



ประวัติโดยย่อของเกาะต่างมีดังนี้
เกาะนาคาใหญ่
เป็นเกาะที่อยู่ห่างจากอ่าวปอซึ่งเป็นอ่าวที่อยู่ทางตอนเหนือของเกาะ นั่งเรือออกไปอีกประมาณ 25 กิโลเมตร เป็นเกาะที่มีธรรมชาติที่สวยงาม และเป็นสถานที่ที่มีการทำฟาร์มเลี้ยงมุกที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดภูเก็ต



เกาะพังงา จากภูมิประเทศของอ่าวพังงา จัดว่าเป็นอ่าวใหญ่ที่สุดในชายฝั่งอันดามัน มีเกาะภูเก็ตบังคลื่นลมมรสุม ทำให้บริเวณนี้คลื่นลมสงบ ตะกอนตกทับถมจนเกิดเป็นหาดเลนกว้างใหญ่ มีพันธุ์ไม้ชายเลนนานาชนิดมาอาศัย กลายเป็นป่าชายเลนกว้างใหญ่ที่สุดของประเทศไทย


ข้อมูลเกี่ยวกับหมู่เกาะพังงา




เขาเขียน
อยู่ระหว่างเส้นทางไปเกาะปันหยี มีภาพเขียนก่อนประวัติศาสตร์ ซึ่งกรมศิลปากรได้ทำการสำรวจศึกษา พบว่าภาพเขียนสีเหล่านี้มีอายุไม่ต่ำกว่า 3,000 ปี ภายในภาพเขียนจะมีรูปสัตว์ชนิดต่างๆและรูปเรือ



เกาะพนัก
เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่กว่าเกาะห้อง อยู่ระหว่างเส้นทางเดินเรือ จากภูเก็ต–พังงา ประกอบด้วยถ้ำต่าง ๆ ที่มีความสวยงาม เช่น ถ้ำค้างคาว ถ้ำโกงกาง ถ้ำไอศครีม และถ้ำปีนที่มีลักษณะเป็นทะเลใน โดยในการเข้าสู่ทะเลในต้องใช้เรือซีแคนูเพียงอย่างเดียว จึงจะเข้าไปได้ มีความลึกตั้งแต่ 50–150 เมตร



เกาะห้อง
มีลักษณะเป็นเขาหินปูน มีหินงอกหินย้อยที่มีความสวยงาม คล้ายห้องหลายๆ ห้อง เรียงต่อกันเป็นแถว มีพันธุ์พืชและสัตว์ป่าชนิดต่างๆ จำนวนมาก สามารถเข้าไปชมทัศนียภาพได้ โดยการจอดเรือบริเวณหน้าเกาะและใช้เรือซีแคนูเข้าไปชมบริเวณภายในถ้ำ และรอบๆเกาะซึ่งมีความสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ



เกาะทะลุนอก
เป็นเขาหินปูน มีถ้ำทะลุ คล้ายๆ ถ้ำลอดใหญ่ แต่มีขนาดเล็กกว่า เรือสามารถแล่นลอดผ่านได้ เช่นเดียวกับ ถ้ำลอดใหญ่ และเป็นจุดพายเรือแคนูที่มีนักท่องเที่ยวนิยมกันมากแห่งหนึ่งในอ่าวพังงา



เขาตาปู–เขาพิงกัน
เป็นจุดที่เรือทุกลำจะจอดให้นักท่องเที่ยวแวะชมและถ่ายภาพ เป็นที่รู้จักของชาวต่างประเทศ เพราะเป็นฉากหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องเจมส์บอนด์




เกาะปันหยีเป็นเกาะเล็ก ๆ มีที่ราบประมาณ 1 ไร่ มีบ้านเรือนประมาณ 200 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่มีอาชีพ ชาวประมง ซึ่งก่อสร้างบนพื้นที่น้ำทะเลท่วมถึง บ้านถูกสร้างยกระดับให้พ้นการขึ้น- ลง ของน้ำทะเล บริเวณหมู่บ้านอยู่นอกเขตอุทยานแห่งชาติ ชาวปันหยีเป็นชุมชนชาวประมงดั้งเดิม ประกอบอาชีพประมงน้ำตื้น โดยการทำประมงอวนลอย โป๊ะ เลี้ยงหอยแครง เลี้ยงปลากระชัง ชาวบ้านส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม ปัจจุบันเกาะปันหยีเป็นชุมชนที่รองรับนักท่องเที่ยว โดยได้ทำการปรับปรุงบ้านอยู่อาศัยเดิมบางส่วนเป็นร้านอาหารและจำหน่ายของที่ระลึกแก่นักท่องเที่ยว




ภาพบรรยากาศ นำเที่ยว ของทัวร์ บาย ยู



ถ้ำลอด
เป็นถ้ำขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 50 เมตร เรือสามารถลอดผ่านได้ ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อยที่สวยงาม ระหว่างการเดินทางไปยังถ้ำลอดจะผ่านป่าชายเลน ที่มีความอุดมสมบูรณ์ผืนหนึ่งของประเทศไทย



เขาหมาจู
อยู่ระหว่างเส้นทางไปเกาะปันหยี เป็นภูเขาหินปูนที่มีขนาดเล็ก สามารถมองเห็นได้ในระยะไกลเมื่อเรือแล่นผ่าน เขาหมาจู มีลักษณะเหมือนสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล







บริเวณโดยรอบของเกาะเจมบอล


เขตะปูเป็นเขาหินปูน (Limestone) มีอายุยุคเพอร์เมียน (Permian) หรือประมาณ 295-250 ล้านปี เนื่องจากหินปูนมีคุณสมบัติสึกกร่อนจากการละลายน้ำได้ง่าย ดังนั้นเกาะต่าง ๆ ในบริเวณอ่าวพังงาจึงมีรูปร่างแปลก ๆ และมีหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับการผุพังทำลายของเนื้อหิน

กำเนิดของเกาะตะปูมีความสัมพันธ์กับการเปลี่ยนแปลงระดับน้ำทะเลสมัยโบราณ เดิมเกาะตะปูและเกาะเขาพิงกันด้านตะวันออกมีสภาพเชื่อมต่อเป็นผืนเดียวกัน และอยู่บนผืนแผ่นดิน การเคลื่อนไหวของเปลือกโลกในเวลาต่อมา ทำให้เกิดมีรอยเลื่อนใหญ่เป็นแนวยาวพาดผ่านพื้นที่อ่าวพังงาด้านตะวันตก เรียกว่ารอยเลื่อนคลองมะรุ่ย รอยเลื่อนนี้ทำให้เกิดรอยเลื่อนย่อย ๆ ติดตามมาดังจะเห็นได้จากรอยเลื่อนที่เขาพิงกัน รอยเลื่อน รอยแตก และรอยแยกที่พบในหินปูนเกาะตะปู



เจมบอล
เกาะตะปูเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง จนมีภาพยนตร์ฮอลลีวูดมาถ่ายทำที่เกาะตะปูนี้ ในปีพ.ศ. 2517 ภาพยนตร์เรื่องเจมส์ บอนด์ ตอนเพชฌฆาตปืนทอง (The Man with the Golden Gun)และเกาะตาปู ยังได้รับการขนานนามอีกชื่อหนึ่งว่า "James Bond Island


เขาพิงกัน
รอยเลื่อนยังทำให้เกิดการหักพังของหินขึ้นในบริเวณรอยต่อระหว่างเขาตะปูและเขาพิงกันทางด้านตะวันออก ทำให้เขาตะปูแยกออกมาเป็นเขาลูกโดด



แผ่นดินเขาตะปูและเขาพิงกันได้รับอิทธิพลจากน้ำทะเลที่แผ่ขยายเข้ามาท่วมในช่วงหลังสุดเมื่อประมาณ 10,000 ปีที่ผ่านมา ทำให้พื้นที่เขาพิงกัน และเขาตะปูมีสภาพเป็นเกาะ โดยบริเวณเขาตะปูเป็นหัวแหลมยื่นออกไปในทะเล ต่อมาหัวแหลมถูกคลื่นกัดเซาะและขัดเกลา จนกระทั่งมีรูปทรงเรียวและขาดออกจากตัวเขาพิงกันตะวันออกอย่างเด่นชัด มีสภาพเป็นเกาะหินโด่ง

ไม่มีความคิดเห็น: