วันศุกร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2551

Phuket / Gateway

Phuket / Information By Thaisho Tour
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียงฝั่งทะเลอันดามัน
ติดต่อได้ที่ E-mail:thaishotour@hotmail.com



ประตูเมืองภูเก็ต Phuket Gateway

ห้องรับแขกด่านแรกที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาโดยทางรถยนต์ ผ่านสะพาน ท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร เพื่อข้ามมายัง เกาะภูเก็ต ประตูเมืองภูเก็ตจัดสร้างโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในปี 2550




ตั้งอยู่ที่ บ้านฉัตรไชย ตำบลไม้ขาวอำเภอถลาง มีจุดเด่น คือ เสาประติมากรรมเรียงรายเป็นแนวยาว 29 ต้น ตามแนวคิดว่า เลข 2 คือ ท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร สองวีรสตรีของชาวภูเก็ต ส่วนเลข 9 มีนัยถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 บนเสาทั้ง 29 ต้นนี้ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ จะได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ความเป็นมา ศิลปวัฒนธรรมต่าง ๆ ของภูเก็ต



ผ่านข้อมูลที่จารึกอยู่บนเสา ซึ่งได้เรียงร้อยเรื่องราวต่างๆ ของ ภูเก็ต ตั้งแต่ยุครุ่งเรืองจากการทำเหมืองแร่ดีบุก การทำเกษตรกรรม จนถึงยุคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และยังมีประติมากรรมบ้านและชีวิต สื่อเป็นรูปกระดองเต่าทะเลกับไข่ขนาดใหญ่หลายฟองด้านหน้าอาคาร โดยฝีมือของศิลปินเอก ศาสตราจารย์ธนะ เลาหกัยกุล



นอกจากประตู เมืองภูเก็ต จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่น่าเที่ยวชมแล้ว ภายในอาคารยังมีศูนย์ให้บริการข้อมูลด้านการท่องเที่ยว มินิเธียเตอร์สำหรับชมวีดีทัศน์เกี่ยวกับ ภูเก็ต สารคดีท่องเที่ยว มีมุมสบาย โกปี้คอนเนอร์ เพื่อดื่มชมกาแฟ ขนมพื้นบ้านอร่อย ๆ และซื้อของที่ระลึก ผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพจากทั่วเมืองไทย โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ดีไซน์ของ ภูเก็ต ผ้าบาติก ไข่มุก อาหารแปรรูป และชิ้นงานศิลปะต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีบริการห้องสมุดพร้อมการสืบค้นทางอินเทอร์เน็ต เพื่อการท่องเที่ยว



ภายในอาคารยังมีศูนย์ให้บริการข้อมูลด้านการท่องเที่ยว มินิเธียเตอร์สำหรับชมวีดีทัศน์เกี่ยวกับภูเก็ต สารคดีท่องเที่ยว มีมุมสบาย โกปี้คอนเนอร์ เพื่อดื่มชมกาแฟ ขนมพื้นบ้านอร่อย ๆ และซื้อของที่ระลึก ผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพจากทั่วเมืองไทย โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ดีไซน์ของภูเก็ต ผ้าบาติก ไข่มุก อาหารแปรรูป และชิ้นงานศิลปะต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีบริการห้องสมุดพร้อมการสืบค้นทางอิเทอร์เน็ต เพื่อการท่องเที่ยว



พนักงานจะให้คำแนะนำและอธิบายประกอบกับให้ดูแผ่นที่ที่จะมีไฟติดตามจุดต่าง ๆ ของแผ่นที่ ให้เข้าใจง่าย สะดวกแก่การเดินทางไปท่องเที่ยวยังจุดต่าง ๆ ของจังหวัดภูเก็ต



ติดต่อสอบถามข้อมูนเพิ่มเติมได้ที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต www.phuketcity.org



ประตูเมืองภูเก็ต Phuket Gateway สถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกของจังหวัดภูเก็ต ขณะที่เดินทางเข้ามาสู่จังหวัดภูเก็ต ที่แห่งนี้จะเป็นที่ ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับจังหวัดภูเก็ตก่อนที่ท่านจะเดินทางเข้าไปท่องเที่ยว ที่สามารถให้ท่านเข้าใจและ ทำให้สามารถว่างแผนการท่องเที่ยวได้ดีขึ้น ท่านเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตท่านจะได้รับความประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น: