วันพุธที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2551

Phuket / Rawai Beach

Phuket / Information By Thaisho Tour
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียงฝั่งทะเลอันดามัน
ติดต่อได้ที่ E-mail:thaishotour@hotmail.com



Rawai Beach หาดราไวย์ จังหวัดภูเก็ต
อยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 17 กิโลเมตร เส้นทางจากห้าแยกฉลองไปสู่หาดราไวย์ เป็นระยะทาง 5 กิโลเมตร เป็นเส้นทางที่สวยที่สุดสายหนึ่งของภูเก็ตเพราะเป็นถนนเลียบชายหาดฝั่งตะวันออก หาดราไวย์ เป็นหาดมีหมู่บ้าน ชาวเลอาศัยอยู่ ไม่ได้เป็นหาดทรายสวยๆ ตามที่หลายคนเข้าใจ ที่นี่ไม่เหมาะแก่การเล่นน้ำ นักท่องเท่ยวส่วนใหญ่จะมานั่งรับประทานอาหารทะเลกันมากกว่า ที่นี่อากาศดี ทานอาหารและชมทะเล หลังจากทานอาหารเสร็จก็สามารถเดินทางไปยังจุดชมวิว และ ขึ้นไปแหลมพรหมเทพ ซึ้งอยูไม่ไกลจากหาดราไวย์




หาดราไวย์ เป็นจุดที่ใกล้เกาะหลายเกาะซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว เช่นเกาะเฮ เกาะบอน เกาะโหลน เกาะราชา เกาะไข่นอก- ไข่นุ้ย บริเวณนี้มีทัวร์ของชาวเลนั่งเรือหางยาวชมเกาะต่างๆ สามารถจ้างเหมาลำไป หรือจะใช้บริการเรือเร็ว(speedboat) ราคาก็จะต่างกันไปตามชนิดของเรือ, ระยะทาง และสภาพดินฟ้าอากาศ




ทางด้านตะวันออกของหาด จะเป็นชุมชนของชาวไทยใหม่ หรือที่เรียกว่า "ชาวเล" ชาวเลในวันนี้ก็มีความเป็นอยู่ไม่ต่างกับชาวเรามากนัก มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แต่ชาวเลส่วนหนึ่งก็ยังคงอาชีพดั้งเดิม คือเป็นชาวประมง ....... ที่นี่จึงเป็นอีกแหล่งหนึ่ง ซึ่งสามารถหาซื้อปลาทะเลสด ๆ ได้ในช่วงเย็นของทุกวัน




ใกล้ ๆ กันกับชุมชนชาวเล จะมีร้านขายสินค้าที่ระลึกประเภทเปลือกหอยอยู่หลายร้าน หากต้องการซื้อของฝาก ที่นี่ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีแห่งหนึ่ง แต่ถ้าใครสนใจด้าน เปลือกหอยมาก ๆ มีสารพัดเปลือกหอยให้เราได้ชม และเป็นเจ้าของได้



Rawai Beach หาดราไวย์ จังหวัดภูเก็ต


Rawai Beach หาดราไวย์ สถานที่พักผ่อนสบาย ๆ อีกที่หนึ่งของจังหวัดภูเก็ต
ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ของเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยทุก ๆ ช่วยกันท่องเที่ยว ทุก ๆ ภาคของประเทศ เศรษฐกิจของประเทศจะได้ดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น: