วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2551

Phuket / Patong beach

หาดป่าตอง อยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ 15 กิโลเมตร นับว่าเป็นหาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของภูเก็ต เป็นชายหาดที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น โรงแรม ร้านอาหาร ร้านดำน้ำ ร้านขายอุปกรณ์กีฬาทางน้ำ และอื่น ๆ อีกมากมาย ไว้คอยบริการแก่นักท่องเที่ยว ด้วยชายหาดที่มีความยาวกว่า 4 กิโลเมตร และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ป่าตองจึงเป็นหาดที่มีผู้นิยมมาเยือนมากที่สุด มีรายได้เข้ามากเป็นลำดับต้นๆ ของประเทศไทย


หาดป่าตองถูกถล่มโดยคลื่นสึนามิในเหตุการณ์แผ่นดินไหวในมหาสมุทรอินเดีย เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2547ปัจจุบันหาดป่าตองเป็นหนึ่งในชายหาดสำคัญที่ได้รับการติดตั้งระบบเตือนภัยสึนามิ มีการซักซ้อมการอพยพและการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวอยู่อย่างสม่ำเสมอ เป็นระยะๆ



ในปัจจุบันหาดป่าตองหลังจากเกิด สึนามิ ได้ฟื้นฝูขึ้นมากและมีนักท่องเที่ยวเพื่อมมากขึ้น ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยของปีนี้ จังหวัดภูเก็ตคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมากขึ้นกว่า

เดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง ขึ้นจากสถานีขนส่งสายใต้ ไปภูเก็ต จะมีทั้งรถปรับอากาศและธรรมดา เมื่อถึงตัวเมืองภูเก็ต ก็จะมีรถสองแถว หรือรถแท็กซี่คอยบริการรับ-ส่งผู้โดยสารสู่หาดป่าตอง
เดินทางโดยรถไฟ ลงรถที่สถานีรถไฟพุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี และนั่งรถประจำทางต่อไปยังจังหวัดภูเก็ต
เดินทางโดยเครื่องบิน มีสายการบินในประเทศหลายแห่งให้บริการเที่ยวบินไปกลับ กรุงเทพฯ - ภูเก็ต ทุกวันๆ ละหลายเที่ยว สามารถตรวจสอบและจองเที่ยวบินได้จากเว็บไซต์และจุดบริการของสายการบินนั้นๆ ที่สนามบินภูเก็ตก็จะมีบริการรถแท็กซี่ ไปหาดป่าตอง

ไม่มีความคิดเห็น: