วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2551

Phuket /Phi Phi Island

เกาะ พีพี ครอบคลุมพื้นที่ตำบลหนองทะเล ตำบลไสไทย ตำบลอ่าวนาง และตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่
หมู่เกาะพีพี เป็นหมู่เกาะกลางทะเล อยู่ห่างจากอำเภอเมือง 42 กิโลเมตร เดิมชาวทะเลเรียกหมู่เกาะนี้ว่า “ปูเลาปิอาปิ” คำว่า “ปูเลา” แปลว่าเกาะ คำว่า “ปิอาปิ” แปลว่าต้นไม้ทะเลชนิดหนึ่งจำพวกแสม และโกงกาง ต่อมาเรียกว่า “ต้นปีปี” ซึ่งภายหลังกลายเสียงเป็น “พีพี” ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นอาณาจักรแห่งบุปผาใต้สมุทรนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวหมู่เกาะนี้ส่วนใหญ่มาเพื่อดำน้ำดูปะการังดอกไม้ทะเล และปลาหลากสีสันที่สวยงาม นอกจากนั้นยังมีเกาะต่าง ๆ ที่อยู่ระหว่างเส้นทางเดินเรือ กระบี่-ภูเก็ต-หมู่เกาะพีพี ประกอบด้วยเกาะ 6 เกาะ คือ เกาะพีพีเล เกาะพีพีดอน เกาะยูง เกาะไม้ไผ่ เกาะบิดะนอก และเกาะบิดะใน ซึ่งแต่ละเกาะมีหาดทรายสวย น้ำทะเลใส


ขอนำท่านออกทัวร์ ขึ้นเรือใหญ่ที่ท่าเรือรัษฎา จังหวัดภูเก็ต


เรือใหญ่ลำนี้มีชื่อว่า " พีพี ครุยเซอร์ "
เรือออกจากท่า เวลาประมาณ 08.30 น. บนเรือมีนักท่องเที่ยวหลายชาติมาก บางคนก็ซื้อ โปรแกรมทัวร์ บางคนก็นั่งเรือไปพักโรงแรมที่บนเกาะพีพี


อาหารว่างระหว่างอยู่บนเรือ ขณะออกเดินทาง สู่เกาะ พีพี จะมี น้ำชา กาแฟ และขนม ทางเรือมีไว้บริการ


ทะเลบนเกาะ พีพีน้ำทะเลใสมากๆ เลย มองเห็นทรายในน้ำเลยทีเดียว


ที่นี่คือถ้ำไวกิ้ง เมื่อจะให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปดูด้านในได้ เข้าไปชมกนนางแอ่น ที่ทำรังนกให้คนเรารับประทานกัน แต่ตอนนี้ไม่อนุญาติให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปแล้วเพราะนักท่องเที่ยวมีจำนวนมาก รบกวนกนทำให้นกตื่นกลัว จึงให้นักท่องเที่ยวนั่งเรือชมด้านนอกเท่านั้น


ที่นี่คือ อ่าวมายา ที่นี่นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปบนเกาะได้ ทะเลสวยมาก ที่นี่ยังสามารถดำน้ำดูปะการังได้อีกด้วย ( ในช่วงฤดูมรสุมจะดำน้ำไม่ได้อันตรายมาก)



ได้เวลาเล่นน้ำกันแล้ว ไปเล่นน้ำ ดำน้ำ ดูปะการัง และสัมผัสกับปลาที่มีสีสันสวยงาม ที่คอรัลเบย์ ที่เกาะ พีพีดอน กัน


ขอแนะนำนักทอ่งเที่ยว ควรนำขนมปังติดตัวไปด้วยท่านจะได้เห็นฝูงปลาจำนวนมากเข้ามากินขนมปังจากท่านสวยมากๆ


เหนื่อย และสนุกจากเล่นน้ำทะเล ขึ้นฝั่งรับประทาน อาหารกลางวันแบบ บุปแฟ่ มีให้เลือกหลากหลาย
ทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่ง รายการอาหาร แกงจืด ต้มยำซีฟู๊ด สลัด เทมปุระ ปลาเบี้ยวหวาน ไก่ทอด ผัดผักรวม ไก่ผัดเม็ดมะม่วง สปาเกตตี้ ข้าวสวยหรือ ข้าวผัดไข่ ผลไม้ตาฤดูกาล และ ชา กาแฟ


ผลไม้ตามฤดูกาล



สลัดต่างๆ


ข้าว และกับข้าว


พอทานอาหารเสร็จ ยังพอมาเวลาเหลือใครอยากไปเดินดูสินค้า ร้านค้าต่างๆ บนเกาะพีพี ก็ไม่ว่ากัน หรือจะลงเล่นน้ำอีกรอบก็ตามสบาย ถึงเวลาเรือออกจากท่าอ่าวต้นไทร เวลา 14.30 น. ระหว่างเดินทางกลับ ก็มา ชา กาแฟ และผลไม้ให้อีกเช่นเดิมเรียกว่าทั้งสนุกทั้งอิ่มตลอดทั้งวันเลยทีเดียว

หากท่านสนใจการเดินทาง ไปเกาะต่าง เช่น หมู่เกาะพีพี เกาะไข่นอก,ไข่นุ่ย เกาะเฮ เกาะยาว เกาะมายา หรือหมู่สิมิลัน
หาดต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ต ยินดีที่จะให้ข้อมูล และแนะนำบริษัททัวร์ ติดต่อได้ทางอีเมล

ไม่มีความคิดเห็น: