วันพฤหัสบดีที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2552

Phi Phi Island

Phuket / Information By Thaisho Tour
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียงฝั่งทะเลอันดามัน
ติดต่อได้ที่ E-mail:thaishotour@hotmail.com


เกาะพีพีดอน

เกาะพีพีดอนเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุด อยู่ห่างจากฝั่งกระบี่ 42 กิโลเมตร และ48 กิโลเมตร จากภูเก็ต ใช้เวลาทางโดยเรือโดยสารประมาณ 2 ชั่วโมง เป็นทั้งแหล่งการค้า ร้านอาหาร ศูนย์กลางการเดินเรือ ธนาคาร ฯลฯ



อ่าวต้นไทร เกาะพีพีดอน
อ่าวต้นไทร อยู่ทางทิศใต้ของเกาะพีพีดอน เป็นที่ตั้งของ ท่าเรือต่างๆ ชายหาดยาว 2 กิโลเมตร มีความสวยงาม หาดทรายสวย น้ำใส เหมาะแก่การเล่นน้ำ เดินเล่น ร่มรื่นด้วยเงาต้นมะพร้าว ทางทิศตะวันตกยังสามารถ ดำน้ำดูปะการังได้อีกด้วย




อ่าวต้นไทร เกาะพีพีดอน




เกาะพีพี
ในอีกมุมหนึ่ง ใจกลางของอ่าวต้นไทร คือ ศูนย์กลางการค้า โรงแรม/รีสอร์ท มากมาย ผู้คนมากมาย ร้อยละ 90 เป็นชาวต่างชาติ ใส่ว่ายน้ำหรือสาวๆก็ใส่ชุดบิกินนี่เดินกันให้ขวักไขว่ ส้องข้างทางเป็นตึกแถวสองชั้น หน้าร้านเรียงรายกัน เป็นร้านอาหาร ร้านดำน้ำ ร้านอินเตอร์เน็ต ร้านขายเสื้อผ้า ร้านจำหน่ายทัวร์ ร้านขายของที่ระลึก เดินห่างออก ห่างออกไปจะเป็นผับ บาร์ บรรเลงดนตรีเฮฮาเป็นที่สนุกสนานตลอดเย็นจรดกลางคืน




หมู่เกาะพีพี มีอ่าวเล็กอ่าน้อย ที่นักท่องเที่ยวสามารถเลือกพักผ่อน เล่นน้ำ ดำน้ำตื่น ดำน้ำลึกดูปะการัง ประกอบไปด้วยอ่าวต่าง ๆ ดังนี้

แหมลตง
อยู่ทางด้านเหนือสุดของเกาะ บริเวณแหลมตงเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวเลซึ่งเป็นคนกลุ่มแรก ๆ ที่มาอาศัยอยู่บนเกาะแห่งนี้ พวกเขาอพยพมาจากเกาะหลีเป๊ะ จังหวัสตูล ปัจจุบันเหลืออยู่ประมาณ 20 ครอบครัว และยังคงดำรงชีวิตแบบเรียบง่าย ปลูกบ้านเป็นกระต๊อบเล็กๆ หากินด้วยการออกหาปลาในท้องทะเล พวกเขามีภาษาพูดเป็นของตนเอง


อ่าวโลลานะ
เป็นอ่าวที่โค้งลึกเข้าไปในแผ่นดินจนเป็นรูปเกือกม้า บริเวณปลายอ่าวทั้งสองด้านมีขุนเขาโอบล้อม ชายหาดยาวประมาณ 500 เมตร ทรายขาวละเอียด น้ำตื้น เหมาะแก่การลงเล่นน้ำ ปากอ่าวมีแนวปะการังน้ำตื้นอยู่ประปราย

อ่าวนุ้ย
เป็นหาดเล็กๆ ยาวประมาณ 100 เมตร มีบรรยากาศที่เงียบสงบ เป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับผู้ต้องการความเป็นส่วนตัว น้ำตื้นและใสมาก


หาดยาว
ยาวประมาณ 700 เมตร เป็นหาดที่คึกคักหาดหนึ่ง เพราะอยู่ติดกับอ่าวต้นไทร มีที่พักหลายแห่งให้เลือก นักท่องเที่ยวนิยมไปนอนอาบแดด เล่นน้ำทะเลกันมาก หน้าหาดมีปะการังทั้งน้ำตื้นและปะการังน้ำลึกซึ่งเป็นแนวที่ต่อมาจากอ่าวต้นไทร จุดดำน้ำที่เด่นที่สุดอยู่ที่ปลายหาดด้านทิศตะวันออก เรียกกันว่า “หินแพ” เป็นกองหินใต้น้ำ บริเวณนี้ระดับน้ำจะลึกตั้งแต่ 2-10 เมตร สามารถดำได้ทั้งแบบน้ำตื้นและน้ำลึก หาดนี้จะเดินจากอ่าวต้นไทรไปได้ แต่ค่อนข้างไกลสักหน่อย


อ่าวโละมูดี
เป็นหาดที่เงียบสงบ ยาวประมาณ 400 เมตร หาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลใส นักท่องเที่ยวนิยมนั่งเรือมาพักผ่อน หรือเดินตามทางเล็กๆ มาจากหาดยาว





อ่าวโละบาเกา
ยาวประมาณ 500 เมตร ร่มรื่นด้วยทิวมะพร้าว หาดทรายสะอาด น้ำทะเลใส บริเวณนี้มีที่พักเพียงแห่งเดียว บรรยากาศจึงค่อนข้างเงียบสงบ ผู้คนไม่พลุกพล่าน หน้าหาดมีแนวปะการังน้ำตื้นให้ดำดูด้วย

อ่าวผักหนาม
เป็นหาดเล็กๆ ยาวประมาณ 300 เมตร เงียบสงบ ลงเล่นน้ำได้ เลยจากหาดนี้ไปราว 150 เมตร มีแนวปะการังต่อเนื่องไปถึงอ่าวรันตี มีความสวยงามและสมบูรณ์ เหมาะจะดำน้ำตื้น

อ่าวหยงกาเส็ม
เป็นอ่าวขนาดเล็ก ยาวประมาณ 300 เมตร นักท่องเที่ยวนิยมมานอนพักผ่อน เล่นน้ำทะเล และดำน้ำตื้นดูปะการังบริเวณหน้าหาด สภาพปะการังสวยงามปานกลาง

อ่าวรันตี
อยู่ทางด้านตะวันออกของเกาะ เป็นหาดเล็กๆ หาดทรายขาวสะอาด น้ำตื้น จากหน้าหาดออกมาในทะเลราว 150-200 เมตร มีแนวปะการังน้ำตื้นที่สมบูรณ์จุดหนึ่ง ระดับน้ำลึกประมาณ 2 เมตร ส่วนมากเป็นพวกปะการังจานและปะการังกิ่ง


อ่าวโละดาลัม
อยู่ตรงข้ามอ่าวต้นไทร เป็นอ่าวที่มีชื่อเสียงไม่แพ้อ่าวต้นไทร นักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อนที่นี่เช่นกัน เป็นหาดที่มีทิวทัศน์สวยงาม เวิ้งอ่าวกว้างใหญ่ มีขุนเขาโอบล้อมเป็นรูปเกือบม้า ชายหาดยาวประมาณ 1 กม. เม็ดทรายขาวละเอียด เหมาะจะไปนั่งเล่นชมทิวทัศน์ชายหาด หน้าหาดน้ำตื้น เล่นน้ำได้ ยามน้ำลดหาดจะทอดกว้างออกไปจนเกือบถึงปากอ่าว

จุดชมวิว
อยู่บนยอดเขาทางด้านตะวันออก สูงประมาณ 180 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ทางขึ้นอยู่ด้านหลังตลาด บริเวณบ่อบำบัดน้ำเสีย จากอ่าวต้นไทรให้เดินไปทางอ่าวโละดาลัมทางทิศตะวันออก เมื่อถึงตีนเขาแล้วจะเห็นทางขึ้นเป็นบันไดปูนสลับทางดิน เส้นทางไม่ชันมาก ใช้เวลาเดินประมาณ 20-40 นาที ก็ถึง เมื่อขึ้นไปด้านบนจะมองเห็นเวิ้งอ่าวคู่อันงดงาม โดยเฉพาะในยามพระอาทิตย์ตกดิน

อ่าวหวังหลง
เป็นหาดที่เล็กที่สุด หาดทรายขาวสะอาด บรรยากาศเงียบสงบมาก เหมาะแก่ผู้ต้องการความเป็นส่วนตัว มานอนอาบแดด เล่นน้ำทะล หรือดำน้ำ หน้าหาดมีจุดดำน้ำตื้น มีปะการังหลายประเภท เลยออกไปสามารถดำน้ำลึกได้




ถ้ำไวกิ้ง
ภายในถ้ำเป็นโถงขนาดใหญ่ สูงประมาณ เมตร มีหินงอกหินย้อยสวยงาม เป็นที่อาศัยของฝูงนกนางแอ่น และเป็นเขตสัมปทานรังนกนางแอ่น ในปัจจุบันไม่อนุญาติให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปดูได้ เนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวมีจำนวนมาก จะเป็นการรบกวนทำให้นกเครียดและนกผลิตรังนกน้อยลง

อ่าวปิเละ
ตั้งอยู่ทางเหนือของเกาะ ตัวอ่าวโค้งเว้าเข้าไปลึกกว่าอ่าวมาหยา ปากทางเข้าอ่าวค่อนข้างแคบ น้ำตื้น แต่เมื่อเข้าไปจะเห็นว่าด้านในกว้าง มีหน้าผาสูงชันปิดล้อมเกือบรอบด้าน น้ำทะเลใสสะอาด พื้นน้ำนิ่ง ปราศจากคลื่นลม นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเหมาเรือเข้ามาเที่ยวชมทัศนียภาพในอ่าว หรือเล่นน้ำริมอ่าว ส่วนตรงกลางอ่าวระดับน้ำลึก


อ่าวมาหยา
เป็นอ่าวที่สวยงามมาก น้ำทะเลใส หาดทรายกว้าง ด้านหน้าอ่าวมีโตรกผาปิดล้อม นักท่องสามารถลงชมธรรมชาติ และถ่ายภาพได้
เรือใหญ่ไม่สามารถจอดได้เนื่องจากสมอเรือจะทำลายแนวปะการัง และช่องผาแคบ กลับไม่ได้ เข้าเฉพาะเรือเล็กเท่านั้น


อ่าวโละซามะ
อยู่ทางด้านใต้ของเกาะ สามารถเดินจากอ่าวมาหยาไปได้ อ่าวแห่งนี้มีขนาดไม่ใหญ่และไม่สวยงามเท่าอ่าวมาหยา แต่มีความสงบเงียบ


และเกาะที่นักท่องเที่ยวนิยมเช่าเรือไป เล่นน้ำ ดำน้ำ ดูปะการัง ซึ่งอยู่ไม่ไกลมากนัก คือ
เกาะไม้ไผ่, เกาะยูง และ เกาะปิเด๊ะ หรือ เกาะหินกู่





โรงแรม ที่พักที่ทั้งระดับ 5 ดาวลงมา มีให้หลายราคา




โรงแรมที่พักมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ครบครัน และการบริการดี ได้มาตรฐานโรงแรม









บังกะโลบนเกาะ พีพีดอน มีให้เลือกใช้บริการมากมาย มีทั้งแบบพัดลม หรือจะเป็นแบบห้องแอร์ก็มีเช่นกัน




รูปแบบของบังกาโล




บังกาโล




บังกาโล




ร้านค้าต่าง ๆ บนเกาะพีพี มีจำหน่ายสินค้าของที่ระลึก ชุดว่ายน้ำ อุปกรณ์เล่นน้ำ ฯลฯ




ร้านค้าบนเกาะพีพีดอน



ร้านค้าบนเกาะพีพีดอน




ร้านค้าบนเกาะพีพี




ร้านอินเตอร์เน็ต



ร้านศิลปะวาดรูป




ร้านดำน้ำ



ร้านอาหาร หลากหลายร้าน




มีอาหารซีฟู๊ด สด ๆ เป็นมากมายให้เลือกทาน




ทานอาหารไปพร้อมกับชมธรรมชาติบนเกาะพีพีดอน




ร้านอาหารฝรั่ง บนเกาะพีพีดอน




เกาะพีพีดอนหากท่านมีโอกาสได้มาพัก หรือจะมาเที่ยวแบบไปกลับวันเดียว ท่านจะชื่นชมความสวยงามกับท้องทะเล และหมู่เกาะต่าง ๆ ของหมู่เกาะพีพี

การเดินทาง
ท่านสามารถเดินทางจากจังหวัดกระบี่โดย ขึ้นเรือที่ท่าเรืออ่าวนาง

ท่านเดินทางจากจังหวัดภูเก็ต ท่านสมารถขึ้นเรือได้ที่ท่าเรือรัษฏา หรือท่านซื้อโปรแกรมทัวร์ กับบริษัททัวร์นำเที่ยวเกาะพีพี จะมีรถ รับ-ส่ง ถึงโรงแรมที่พัก

ไม่มีความคิดเห็น: