วันศุกร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2552

Phuket / caramic

Phuket / Information By Thaisho Tour
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียงฝั่งทะเลอันดามัน
ติดต่อได้ที่ E-mail:thaishotour@hotmail.com



เซรามิก Caramic
เป็นสินค้าหัตกรรม เครื่องปั้นดินเผาของไทยมาตั้งแต่งโบราณ ที่ในปัจจุบันได้ประยุคลวดลายและรูปแบบใหม่ ๆ ออกมาให้เข้ากันกับยุคสมัย แต่งลวดลายบางอย่างก็ยังคงอนุรักษ์เอาไว้และยังคงเป็นที่นิยมของตลาดอยู่




สินค้าเซรามิกที่นำเสนอในวันนี้มาจากทุกภาคของประเทศไทย เจ้าของนำมาจำหน่ายในจังหวัดภูเก็ต โดยการเช่าที่ตรงถนนบางกอก ใกล้ตลาดผลไม้ ซี.พี. เป็นที่จำหน่าย มีสินค้ามากมายหลายอย่าง ตรงถนนบางกอกใครขับรถผ่านไป-ผ่านมาต้องสะดุดตาเพราะมีสินค้ามากมาย มีทั้งชิ้นเล็กไปจนถึงชิ้นใหญ่




สินค้าต่าง เช่น ชุดน้ำชาที่ดูดีหรูหราถ้าได้ไปอยู่ในบ้านของใครที่ชื่นชอบการดื่มชา แต่ราคาย่อมเยา




จานรูปใบไม้ จานแบบเคยเห็นในโรงแรงหลายแห่งใช้อยู่ (แต่ไม่ทราบมาจากที่นี่หรือเปล่า) สวยงามไปอีกแบบ




ถ้วย-ชาม ลวดลายเก่า ๆ แต่ยังคงสวยงามและเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน




แจกันรูปทรงสวยงามเหมาะแก่การตกแต่งบ้าน มีดอกไม้ก้านยาว ๆ มาประดับคงสวยน่าดู (เหมือนในบ้านคนที่ร่ำรวยในละครทีวีเลย)




โถข้าวดูหรูหรา น่าใช้




ที่กว้างจริง ๆ เดินไปทางไหนแทบไม่ถูกสวย ๆ ทั้งนั้น แจกันทรงแปลก ๆ ก็สวยอยู่เหมือนกัน เดินไปเดินมาจะเลือกอันใหนดียังตัดสินใจไม่ได้เลย




เดินมาถึงมุมสินค้าชิ้นใหญ่ เป็นโอ่ง(แต่ไม่ใช่โอ้งมังกรนะจะบอกให้) เป็นลายที่ดูแล้วน่าเอาไปตั้งไว้หน้าบ้านตรงบันไดแล้วใส่น้ำให้เต็ม มีขันอยู่ 1 ขัน เวลามีคนมาเที่ยวที่บ้านจะได้ล้างเท้า ที่บ้านจะได้หัวบันไดไม่แห้ง (555)




มาเจออีกอย่างหนึ่งแล้ว นี้เป็นของแต่งสวนชิ้นสวยเลยทีเดียว ด้านล่างเลี้ยงปลาได้เลยนะเนี่ย เป็นระบบน้ำวนไม่เปลืองน้ำและยุ่งไม่มาว่างได้อีด้วย



เดินดูของชิ้นเล็กชิ้นใหญ่ก็แล้วสวยไปหมดเลือกไม่ถูกเลย เดินย้อนกลับไปดูอีกรอบดีกว่าเลือกที่จำเป็นที่จะใช้ในบ้านจริง ๆ ดีกว่า หากซื้อทุกชิ้นที่อยากได้แต่ไม่ใช้ประโยคก็เสียดายเงิน

สินค้ามีมากมายไม่ใช่ แค่ที่กล่าวมา แต่มีมากกว่าอีกเยอะ อาทิเช่น ถ้วยรูปสัตว์ต่าง ๆ ,แก้วน้ำ, เหยือกน้ำ, จานเล็ก-ใหญ่ รูปทรงต่าง ๆ , ถ้วยตราไก่มีทั้ง เล็ก-ใหญ่, กระปุกออมสิน รูปทรงต่าง ๆ ,ฯลฯ ท่านที่มีเวลาว่างอยากได้ของใช้ในบ้านที่เป็น เซรามิก ก็แวะไปเดินดูได้ ที่ถนนบางกอก จังหวัดภูเก็ต