วันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2552

Phuket / tour rang yai island

Phuket / Information By Thaisho Tour
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียงฝั่งทะเลอันดามัน
ติดต่อได้ที่ E-mail:thaishotour@hotmail.com



เกาะรังใหญ่ ฟาร์มไข่มุก และ เกาะไข่นอก Rangyai island Pearl farm & khai nok island
ทริปนี้จะนำท่านนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมความงามของ เกาะรังใหญ่ ฟาร์มไข่มุก และเกาะไข่นอก เป็นโปรแกรมที่น่าเที่ยวโปรแกรมหนึ่ง ในบรรดาหมู่ของจังหวัดภูเก็ต




ท่องเที่ยวไปกับทัวร์ บริษัทรังใหญ่ จำกัด
เริ่มจากออกที่พักเวลาประมาณ 08.30 น. ถึงท่าเรือโบ๊ทลากูน มาริน่า พอรถมาถึงท่าเรือพนักงานก็พาเราไปนั่งพักผ่อนรอนักท่องเที่ยวท่านอื่นที่จะเดินทางไปพร้อมกับเราด้วย พนักงานเสิร์ฟ ขนมปัง น้ำชา กาแฟ ให้ระหว่างรอนักท่องเที่ยวท่านอื่นอยู่ พอนักท่องเที่ยวมาพร้อมกันพักกันจนถึงเวลาเรือออก 09.30 น.




ออกเดินจากท่าเรือโบ๊ทลากูน มาริน่า ไปยัง "เกาะไข่นอก" ก่อนเป็นเกาะแรกของทริปนี้ เกาะไข่นอกเป็นเกาะเล็ก ๆ ที่อยู่ในเขตจังหวัดพังงาแต่ไม่ไกลจากเกาะภูเก็ต นั่งเรืสปีตโบ๊ท ประมาณ 30 - 45 นาที ก็ถึงแล้ว




บนเกาะไข่นอก มีร้านค้าขายอาหารและเครื่องดื่มแบบง่าย ๆ และอุปกรณืดำน้ำตื่นดูปะการัง หาดทรายบนเกาะไข่นอกสีขาว น้ำทะเลใส มากมองเห็นตัวปลา พนักงานนำขนมปังมาให้เพื่อให้ปลา ฝูงปลามากกินขนมปังเยอาะมาก เป็นภาพที่สวยงามมากจึงอดไม่ได้ที่จะถ่ายภาพเก็บไว้ ระหว่างอยู่บนเกาะพนักงานได้เสิร์ฟ แซนวิท และน้ำให้นักท่องเที่ยวในทริปทุกคน นักท่องเที่ยวเล่นน้ำ อาบแดด ดูปะกรัง กันจนถึงเวลา 12.30 น. ได้เวลาออกเดินทาง




ออกเดินทางจาก เกาะไข่นอก ไปยัง เกาะรังใหญ่ ก่อนที่จะลงเกาะรังใหญ่เรือได้นักท่องเที่ยวไปดูการเลี้ยงหอมมุก ณ ฟาร์มไข่มุก




ณ ฟาร์มไข่มุกพนักงานจะอธิบายถึงการเลี้ยงหอยมุก และการดูแลหอยมุก ระยะเวลาในการเลี้ยงนานเท่าใดจึงจะได้ไข่มุก หนึ่งเม็ด




หลังจากชมฟาร์มหอยมุกแล้ว นั่งเรือต่อไปยัง "เกาะรังใหญ่" เพื่อชมการสาธิตการแกะมุก ออกจากตัวหอย พนักงานจะอธิบายถึงชนิดของหอยมุก และวิธีการแกะมุกออกจากตัวหอย




พนักงานจะแนะนำวิธีการเลือกซื้อไข่มุก และวิธีการดูไข่มุก ถึงมุกแท้ และมุกเทียม




นำท่านนักท่องเที่ยวชมร้านมุกบน เกาะรังใหญ่ ไข่มุกสวย ๆ ทั้งนั้นเลย




เกาะรังใหญ่ เป็นเหมือนเกาะส่วนตัวมีแต่นักท่องเที่ยวของ บริษัทรังใหญ่เท่านั้นที่จะขึ้นมาบนเกาะได้ บนเกาะจึงสงบเงียบผู้คนไม่พลุกพลานเหมือนเกาะอื่น ๆ หาดทรายขาว น้ำทะเลใสมาก บรรยากาศดีมากเหมาะแก่การพักผ่อนอย่างแท้จริง




เวลาประมาณ 13.20 น . ถึงเวลาทานอาหารกลางวันแล้ว อาหารสำหรับนักท่องเที่ยว ที่เกาะรังใหญ่เตรียมไว้บริการ จัดเป็นแบบเซ็ดเมนู




อาหารก็จะมีต้มยำซีฟู๊ดน้ำใส





ผักชุปแป้งทอด, ไก่ทอด, ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหินมพานต์, ปลาสามรส, ข้าวสวย




ผลไม้ หลังจากทานอาหารเสร็จแล้วก็มี กาแฟ หรือชา เสิร์ฟตบท้ายมื้ออาหาร





ทานอาหารกันเรียบร้อยแล้ว นักท่องเที่ยวพักผ่อนกันตามอัธยาศัย บนเกาะมีกิจกรรมให้หลายชนิด เช่น ขี่จักรยานชมรอบเกาะ ขี่จักรยานชมรอบเกาะใช้เวลาประมาณ 30 นาทีในการชมทั่วทั้งเกาะ บนเกาะยังมี บังกาโล ให้เช่า ราคาอยู่ที่คืนละ 1,000 บาทเท่านั้น




กิจกรรมบนเกาะรังใหญ่ มินิกอล์ฟ สนามกอร์ฟ ขนาดเล็กให้เล่น, สนามบอลเล่บอลชายหาด, สนามฟุตบอล, สนามเปตอง
ให้นักท่องเที่ยวเล่นกัน และมีเรือเคนูให้พายชมรอบเกาะรังใหญ่ ทั้งหมดที่กล่าวมาไม่คิดเงินแต่อย่างใด เลียกว่าจ่ายเงินครั้งเดียวเที่ยวได้ทั้งวัน




แอบถ่ายภาพเด็กเล่นกอล์ฟ ลูกนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น โตขึ้นจะไปแข่งกับไทเกอร์วูด (ไทเกอร์จะอยู่รอไหมไม่รู้)



หลังจากนักท่องเที่ยวพักผ่อนกันจนถึงเวลา 16.00 น.ถึงเวลากลับไปยังท่าเรือ โบ๊ทลากูน มาริน่า และรถส่งให้ที่พัก เกาะรังใหญ่เป็นทริปที่สนุกและประทับใจอีกทริปหนึ่ง

เกาะรังใหญ่ยังมีทัวร์แบบครึ่งวัน จะเป็นครึ่งวันเช้า หรือบ่ายก็ได้ แต่ไม่ไปเกาะไข่นอก ชมเกาะรังใหญ่ และฟาร์มไข่มุก ไม่มีอาหารกลางวัน แต่มีแซนวิท และเครื่องดื่มบริการ หรือว่าอยากพักผ่อนบนเกาะอย่างเต็มที่ก็โปรแกรมเกาะรังใหญ่ ฟาร์มไข่มุกเต็มวัน มีอาหารกลางวันให้และพักผ่อนเล่นน้ำที่เกาะรังใหญ่ เล่นกิจกรรมบนเกาะอย่างเต็มที่

เกาะรังใหญ่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติ และต้องการพักผ่อนอย่างแท้จริง ทริปนี้สนุกมากวันเดียวคุ้ม

นอกจากทัวร์เกาะรังใหญ่แล้วที่ เกาะรังใหญ่ยังรับจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ ต่าง ๆ เช่นเลี้ยงบริษัท, เลี้ยงวันเกิด, งานแต่งงาน, กิจกรรมเป็นหมู่คณะต่าง ๆ ตามแต่ลูกค้าต้องการแบบไหน เกาะรังใหญ่ยินดีให้บริการ

ไม่มีความคิดเห็น: