วันพุธที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2552

Phuket / koh khai nok

Phuket / Information By Thaisho Tour
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียงฝั่งทะเลอันดามัน
ติดต่อได้ที่ E-mail:thaishotour@hotmail.com



เกาะไข่นอก koh khai nok

เกาะไข่นอก เป็นเกาะเล็ก ๆ ที่อยู่ห่างจากเกาะภูเก็ตไม่มากนัก มีชายหาดสวยงามทรายละเอียดขาวรอบเกาะ เล่นน้ำได้ ด้านหลังของเกาะจะมีปลาเสืออยู่เป็นจำนวนมาก รอบ ๆ บริเวณมีปะการังเขากวาง ปะการังหินซ้อน สามารถเช่าเรือจากท่าเรือแหลมหิน หรือเช่า Speed Boat จากอ่าวฉลอง หรือจะซื้อทัวร์ที่ไปเที่ยวเกาะพีพี และขากลับมาแวะที่เกาะไข่นอก ก็ได้เช่นกัน




เกาะไข่นอกเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวมักแวะมาพักผ่อนเล่นน้ำ แต่บนเกาะไม่มีบริการที่พัก นักท่องเที่ยวที่มาส่วนมากจะนิยมดำน้ำดูปะการัง ว่ายน้ำ นอนอาบแดด ตกเย็นกลับที่พัก




บนเกาะไข่นอก แห่งนี้มีบริการต่าง ๆ มากมาย อาทิ เช่น บริการอุปกรณ์ดำน้ำดูปะการัง, เก้าอี้ชายหาด, ถ่ายภาพที่ระลึก, อาหาร, เครื่องดื่ม, ร้านจำหน่ายชุดว่ายน้ำ ฯลฯ




หากท่านเดินทางกับเรือนำเที่ยว ท่านไม่ต้องจ่ายค่าเก้าอี้ชายหาด และอุปกรณ์ดำน้ำตื้นดูปะการัง เพราะเรือนำเที่ยวต่าง ๆ มีบริการรวมกับค่าทัวร์แล้ว




นักท่องเที่ยวจะนิยมให้ขนมปังกับฝูงปลา ปลาจำนวนมากจะว่ายน้ำมากินขนมปังให้นักท่องเที่ยวได้สำผัสอย่างใกล้ชิด และถ่ายภาพความประทับใจ




ฝูงปลาว่ายน้ำมากินขนมปังล้วนแต่เป็นปลาที่มีสีสันสวยงาม ดูแล้วจะใช้มือจับปลาในน้ำได้ (แต่จับไม่ได้เลย) หากมาเที่ยวกันแบบครอบครัวจะดีมากเด็ก ๆ จะได้สำผัสกับห้องเรียนที่สวยงามไปพร้อม ๆ กับความสนุก




ท่านสามารถเกาะภาพความประทับใจได้ทุกมุมบนเกาะไช่นอกแห่งนี้




นอกจากเกาะไข่นอก แล้วยังมีเกาะไข่นุ้ย และเกาะไข่ใน ที่สวยงามไม่แพ้กัน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกันมากนัก บริษัททัวร์บางแห่งจะมีโปรแกรมทัวร์นำเที่ยวทั้งสามเกาะเลยก็มี (ผู้เที่ยวใช้บริการทัวร์เกาะพีพี ขากลับแวะเล่นน้ำที่เกาะไข่นอก เลยไม่ได้ไปที่เกาะไข่นุ้ย,เกาะไข่ใน โอกาสหน้าจะนำภาพอีกสองเกาะมาฝาก)




เกาะในฝั่งอันดามันมีอีกมากมาย จะนำมาเสนอต่อในโอกาสหน้า วันนี้ขอเล่นน้ำให้ชุ่มฉ่ำ หากไปเที่ยวเกาะอื่นจะเก็บภาพมาฝากอีก
"รักเมืองไทย เที่ยวเมืองไทย เงินทอง ไม่รั่วไหลออกนอกประเทศ)

ไม่มีความคิดเห็น: