วันจันทร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2552

Phuket / Holiday

Phuket / Information By Thaisho Tour
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียงฝั่งทะเลอันดามัน
ติดต่อได้ที่ E-mail:thaishotour@hotmail.com




วันที่ 31 ธันวาคม 2551 เป็นวันหยุดสินปีได้มีโอกาสเดินทางไปเทียวพักผ่อนเป็นส่วนตัวก็ครั้งนี้ ออกเดินทางมาที่ท่าเรือฉลอง ตอนเวลา 08.45 น. เตรียมตัวลงเรือไปยังเกาะเฮ (อ่าวน้อย) ที่เลือกเดินทางไปที่เกาะเฮ เพราะว่าใช้เวลาเดินไม่นานทะเลสวย ที่ชอบมากก็คือมีปลาสีสวย ๆ เยอะดีคลื้นไม่แรง ที่สำคัญน้ำตื้นเล่นไม่ต้องกลัวจม (ว่ายน้ำไม่เก่ง)





ออกเดินทางไปเกาะเฮกับเรือ boss marine เรือออก 09.00 น. ใช้เวลาเดินทาง 15 นาที ก็ถึงแล้ว พอถึงทุกคนต่างจับจองเก้าชายหาดกันเราโชคดีที่เดินทางมาถึงก่อนนักท่องเที่ยวชุดอื่นจึงเลือกที่นั่งก่อน ได้ที่ร่มมีเงาของต้นไม้ใหญ่ ร่มตลอดทั้งวัน




พอได้ที่แล้วก็ไม่รีรอจัดการเปลี่ยนชุดว่ายน้ำกันเลยทีเดียว เพราะอดใจไม่ไหวแล้วน้ำใสมากมองเห็นตัวปลาแวกว่ายท้าให้ไปแข่งกับมัน ยอมไม่ได้เสียแล้ว




ก่อนอื่นต้องเรียกปลามาก่อนโดยการให้ขนมปังแผ่นใหญ่ ฝูงปลามาแย่งกันกินเยอะมาก เนื่องจากพวกเรามาก่อนใครจึงยังไม่มีใครให้ขนมปังปลาจึงมากินขนมปังของพวกเราเยอะนั้นเอง




เล่นกับปลาให้ขนมปังปลาแข่งกันจับปลาตอนที่มันมาแย่งกันกิน แต่งไม่มีใครได้เลยปลามันไวมาก




พอสายอีกนิดนักท่องเที่ยวเริ่มมากขึ้นเกาะเฮ ก็คึกคักมากขึ้นเพิ่มความสนุกสนานมากขึ้นอีก นักท่องเที่ยวมีที่มากับเรือ boss marine เหมือนกันกับเราก็มี มากับเรือหางยาวก็มี มีกับเรือบริษัทอื่น ๆ อีกหลายลำ เวลาประมาณ 10.00 น. หาดของเกาะเฮก็เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว




บนเกาะมีกิจกรรมให้เล่น มากมาย เช่นพายเรืเคนู บานานาโบส ทาลาเซลิ่ง ดำน้ำลึก และดำน้ำตื้น
พวกเราเล่นกิจกรรมต่างจะถึงเวลา 12.00 น. ก็ถึงเวลารับประทานอาหารเทียงกันแล้ว ที่จัดอาหารให้เป็นเซ็ดเมนู อาหารเยอะมาก มีแกงจืด ปลานึ่ง ผักเทมปูระ ผัดผักรวม ปอเปี๊ยทอด ข้าวผัด กุ้งนึ่ง ผลไม้รวม กินกันแทบไม่หมดเลยอร่อยมาก




พอทานข้าวกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็มานั่งพักผ่อนกันตามอัชฌาสัย
ครอบครัวนี้น่ารักมาก เป็นครอบครัวชาวญี่ปุ่น มาเที่ยวกัน พ่อ แม่ ลูก 2 คน เล่นทรายกันพี่สาวกับคุณพ่อช่วยกันเอาทรายถมน้องเล็กอยู่ เล่นกันครอบครัวอบอุ่นน่ารักมาก




พวกเราลงเล่นน้ำกันจนถึงเวลา 14.30 น. ก็ถึงเวลาเดินทางกลับเข้าฝั่งท่าเรือฉลอง สนุกมากทุกครั้งที่ออกทะเลพวกเราต้องไปทำงานเก็บภาพต่าง ๆ และรายระเอียดเพื่อนำเสนอแก่นักท่องเที่ยวแต่คราวนี้พวกเราไปเป็นนักท่องเที่ยวเองสนุกมาก ๆ
แต่ก็ไม่ลืมเก็บภาพความประทับใจมาฝากกัน ไปแต่ละครั้งความประทับใจก็แตกต่างกันไป แต่ที่ไม่เปลียนเลยคือความสนุก กับทะเลของจังหวัดภูเก็ต




หลังจากที่ไปเกาะเฮกัน พวกเราก็พากัน ขึ้นเขานาคเกิด นมัสการองค์พระที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดภูเก็ต องค์พระทำด้วยหินอ่อนทั้งหมด สวยงามมากขึ้นมากี่ครั้งก็ยังคงความประทับใจแล้วตื่นเต้นเหมือนพึ่งขึ้นมาชมเป็นครั้งแรก




องค์พระใหญ่มาก ๆ



ที่เขาแห่งนี้ต่างจากครั้ก่อนที่พวกเราขึ้นมา มีนักท่องเที่ยวขึ้นมามากกว่าเดิมมากเนื่องจากทางจังหวัดภูเก็ตมีการประชาสัมพันธ์ และที่สำคัญเนื่องจากองค์พระที่ใหญ่ไม่ว่าจะอยู่ที่ชายหาดที่ใดก็จะมองเห็นแต่ไกลทำให้นักท่องเที่ยวอยากที่จะขึ้นมาชมอย่างใก้ลชิดสักครั้ง








ชมวิวได้รอบทิศ มองเห็นทัวทั้งภูเก็ตเลยทีเดียว















รอยพรับาตรจำลอง เป็นความเชื่อว่านำเหรียญมาวางไว้บนรอยพระบาตรแล้วจะโชคดี เดินทางปลอดภัย


พวกเราถ่ายภาพวิวมุมต่าง ๆ กันเป็นเวลาอันสมควรแล้วจึงเดินทางกลับที่พักเพื่อเตรียมตัวกับงานปาตี้เล็ก ของคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พวกเราก็จะแก่กันอีกคนละ 1 ปี แล้ว "สวัสดีปีใหม่ 2552 "

ไม่มีความคิดเห็น: